Tiêu chí chọn loa du lịch tốt, giá rẻ

Những dịp nghỉ hè, hay bữa tiệc dã ngoại ngoài trời được khuấy động chính là nhờ có âm nhạc. Từ lâu, âm nhạc luôn là thứ gắn kết tình cảm con người nhanh nhất. Nó xua tan đi bao phiền muộn, nâng cao cảm hứng và làm sôi nổi bầu không khí. 

Bạn là một người thích đi du lịch, không quên mang theo một chiếc loa tiện dụng, chất lượng để nghe nhạc, hát du dương cùng bạn bè, người thân. Thì loa di động chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn để thưởng thức âm nhạc trong những chuyến đi xa như thế.

Tiêu chí chọn loa du lịch tốt, giá rẻ
Tiêu chí chọn loa du lịch tốt, giá rẻ

Tuy nhiên, để chọn được một chiếc loa vừa chất lượng, vừa đáp ứng tốt nhu cầu âm thanh và cùng du hí khắp nơi thì quả là điều không dễ dàng. Vậy thì cùng mình tìm hiểu những tiêu chí để chọn lựa loa bluetooth du lịch dưới đây nhé!

>> Khám phá các dòng Loa cho phòng chiếu phim 4K: Loa xem phim

Có thể nói loa bluetooth được rất nhiều bạn trẻ nghiền khi đi du lịch đây đó, bởi sự thuận tiện của nó là không dây và có thể kết nối với các thiết bị thông minh để phát nhạc theo yêu cầu. Cùng tìm hiểu những tiêu chí sau đây:

– Chất âm của loa:

Khi bạn mua bất cứ thiết bị âm thanh nào thì chất âm là yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần lưu ý. Để làm được điều này đòi hỏi bạn cần có một chút kiến thức về âm thanh và nếu không phải người rành về việc đánh giá, bạn có thể lựa chọn loa bluetooth du lịch theo gợi ý dưới đây.

Tiêu chí chọn loa du lịch tốt, giá rẻ

+ Xem xét thương hiệu: Thương hiệu được tạo nên từ niềm tin của người dùng. Một thương hiệu có tiếng đồng nghĩa với việc sản phẩm của thương hiệu đã được người dùng kiểm chứng và ưa chuộng, tin tưởng. Và có một số thương hiệu bạn nên tham khảo trong lĩnh vực loa, âm thanh bluetooth là :

Bang & Olufsen, Bose, JBL, Harman Kardon, Sony, Dynaudio…

+ Tiếp đến phải kể đến là cấu hình loa (stereo hay môn), âm thanh 360 độ hay không… Những lựa chọn này là để bạn tìm ra một chiếc loa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Tốt nhất nếu đã nhắm vào một chiếc loa nào đó thì bạn nên đến tận địa chỉ bán để nghe thử xem có ưng hay không.

– Hiệu năng của loa:

Vì mục đích được xác định trước đó là nghe nhạc ngoài trời nên nên công suất cần phải lớn. Yếu tố này bạn có thể đánh giá khá dễ dàng thông qua thông số công suất được nhà sản xuất công bố, cũng như thiết kế củ loa và kích thước loa. Lời khuyên dành cho các bạn là nên chọn các mẫu loa công suất từ 10 – 30W, đủ để bạn thỏa thích trải nghiệm.

>> Xem thêm các sản phẩm hotLoa cafe

– Thời lượng pin:

Tiêu chí thứ 3 cần quan tâm khi mua loa bluetooth để đi du lịch đó là pin. Thông thường lượng pin dao động trong khoảng tối thiểu từ 6 – 8 giờ đảm bảo thời gian giải trí khá đầy đủ. Tuy nhiên, không phải bất cứ hãng loa nào cũng đáp ứng được điều đó. Thế cho nên bạn cứ nhắm đến các mẫu có thời lượng pin càng lâu càng tốt, cứ trên 10 giờ mà mua để  khi sử dụng ở mức âm lượng cực đại nó rút xuống là vừa.

Tiêu chí chọn loa du lịch tốt, giá rẻ

– Tính năng của loa:

Ngày nay, loa bluetooth khá phổ biến rồi nhưng về tính năng của nó cũng có phần kém hơn loa kết nối có dây. Và khi mua loa bạn phải có sự quan sát tinh tế với một số yếu tố phụ như khe cắm thẻ nhớ, cổng phụ AUX… Bên cạnh đó là tính năng chống nước để chiếc loa của bạn có sức chống chịu cao hơn.

Ngoài ra bạn có thể cân nhắc đến một số tính năng khác như nghe nhạc trên Spotify hoặc có thêm hỗ trợ trợ lý ảo Alexa hoặc Google Assistant. Những chức năng này thực ra mà nói cũng không cần cho lắm nhưng nếu có thì sử dụng cũng thuận tiện hơn nhiều. Đặc biệt chọn loa du lịch bluetooth giá rẻ và phù hợp nhu cầu thì tham khảo dưới.

– Một số ví dụ về loa bluetooth du lịch cho bạn để chọn lựa:

Tiêu chí chọn loa du lịch tốt, giá rẻ

JBL Go 2 giá 850.000 đồng

Aukey SK-M31 giá 720.000 đồng

Anker Soundcore Mini giá 850.000 đồng

Remax RB-M21 giá 990.000 đồng

Jamo DS2 giá 980.000 đồng

UE WonderBoom giá 1.450.000 đồng

JBL Charge 3 giá khoảng 2.500.000 đồng

Bose Soundlink Mini II giá 4.690.000 đồng

Bang & Olufsen Beoplay A1 giá 7.200.000 đồng

>> Tham khảo: Loa Bose treo tường – Giải pháp loa cho quán cà phê

Loa bluetooth du lịch hết sức tiện dụng thế nhưng chọn lựa một loa tương đối phù hợp với những đòi hỏi của bản thân về chất lượng âm thanh, hay độ bền bỉ thì cần phải biết hết được các tiêu chí trên à đồng thời có sự so sánh giá để mua được loa hay nhất.

Tìm hiểu về âm thanh Mono, Stereo là gì? Âm thanh nào tốt hơn?

Âm thanh Mono là gì? Âm Thanh Stereo là gì? Âm thanh nào tốt hơn? Hay cùng theo dõi bài viết sau để phân biệt rõ ràng hơn nhé và biết lúc nào thì nên sử dụng nó.

Âm thanh Mono là gì?

Âm thanh Mono có thể hiểu là âm thanh được phát ra từ một nguồn âm thanh duy nhất và nguồn đó ở một vị trí cố định.

Vì được phát từ một điểm như vậy nên người nghe thường sẽ cảm nhận được âm thanh mình đang nghe đang sẽ chỉ được phát từ một tụ điểm nào đó ở trong không gian của chúng ta.

Thêm vào đó, khi bạn chơi âm thanh kiểu Mono và sử dụng hai hoặc nhiều loa, điều này sẽ được thể hiện một cách rõ rệt hơn.

Việc bạn lắp đặt được một dàn loa được bố trí xung quanh, có nhiều nguồn phát nhưng các nguồn phát hoàn toàn giống hệt nhau thì cũng được gọi là âm thanh Mono. 

Cho dù dàn âm thanh đó bên nhà sản xuất có ghi rõ là âm thanh Stereo thì vẫn được gọi là âm thanh Mono luôn.

Âm thanh Mono là gì? Âm Thanh Stereo là gì? Âm thanh nào tốt hơn?

Đặc điểm của âm thanh Mono

Điểm đặc trưng mà có ở âm thanh Mono là nó chỉ được phát ra từ một nguồn và tập trung vào hướng mà bạn muốn nghe bởi vậy mà âm thanh Mono được nhiều người thích dùng.

Nếu gia đình bạn muốn loa xem phim hay loa nghe nhạc thì âm thanh Mono chính là sự lựa chọn tuyệt hảo.

Âm thanh Stereo là gì?

Âm thanh đem đến cảm giác tái hiện lên cuộc sống chân thực và sống động là Âm thanh Stereo.

Âm thanh này thì ngược lại với âm thanh Mono đó là phát ra từ nhiều nguồn khác nhau và phân bổ theo hướng nhất định từ trái qua phải và ngược lại và chúng hoạt động đồng thời với nhau.

Với Stereo (hoặc có thể gọi là Stereophonic) là loại âm thanh được sử dụng phổ biến từ CD, chương trình radio đến ngành điện ảnh, phim truyền hình và thậm chí là download nhạc trực tuyến. 

Không gian, vị trí âm thanh và từng chuyển động sẽ được ghi lại bằng âm thanh này.

 Đặc điểm nhận biết của âm thanh chuẩn Stereo

Người ta có câu: “Nghe nhạc thì nghe Stereo nhé, đừng có nghe Mono!”

Âm thanh Stereo process: Việc phân chia thành hai kênh khác nhau chính là đặc điểm tiêu biểu của dàn âm thanh này.

Vấn đề là khi người nghe nghe được đó chính là âm thanh đã được trộn để từ đó có một số phần tử được di chuyển về kênh trái và những phần tử còn lại chắc chắn sẽ được chuyển về bên phải.

Người thưởng thức sẽ cảm giác được vị trí của những nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng

 Hơn thế nữa, mặc dù âm thanh Stereo đến thời điểm hiện tại đã được tái tạo lại để giống thực hơn nhưng nó vẫn chưa thể trở nên hoàn hảo. 

Âm thanh Mono là gì? Âm Thanh Stereo là gì? Âm thanh nào tốt hơn?

Vì vậy, nhiều người vẫn luôn thắc mắc loa Stereo là gì mà khiến cho họ cảm thấy như tất cả mọi thứ mình nghe được đều như đang nằm ở phía trước và gần như thiếu đi những âm hưởng thực sự tự nhiên

Nếu có nhu cầu mua loa cho âm thanh trung thực và sống động thì hãy nhớ ngay đến dàn loa 2.0, 2.1, 5.1, 7.1, 9.1…đã được phát triển lên những dàn Stereo tốt hơn khác.

>> Xem thêm các sản phẩm hotLoa cafe

Âm thanh nào tốt hơn, nên chọn dàn âm thanh nào?

Có thể nói những dàn âm thanh gia đình tốt, được ưa chuộng, mua nhiều nhất được phát bởi nhiều nguồn thì những âm thanh của nó cũng hoàn toàn giống nhau bởi nó đều là âm thanh Mono.

Điều tương tự như khi bạn sử dụng micro hát karaoke kết nối thông minh, tiện lợi thì âm thanh thu được từ nguồn đó chắc chắn sẽ là Mono và dù bạn sử dụng bao nhiêu loa thì nhận lại vẫn là Mono.

Bạn là một người thường xuyên nghe nhạc ắt hẳn sẽ nhận ra sự khác biệt này. Được trang bị hai cột loa hai bên , mỗi cột sẽ đảm nhận một dòng âm thanh khác nhau nhưng chúng mix vào nhau mang lại cảm giác âm thanh đa dạng hơn.

Thuận tiện, khi chúng ta sử dụng loa xem phim tại nhà. Chúng ta có thể kết nối tivi với loa âm thanh đó để cho cảm xác chân thực hơn từ bộ phim và tăng hiệu ứng khi xem phim.

Mỗi dàn âm thanh nó có những thế mạnh và đặc điểm riêng phù hợp với từng trường hợp trong đời sống. Vậy nên chọn dàn âm thanh Mono hay Stereo là phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn.

>> Bài viết tham khảo: Loa bluetooth du lịch tốt, giá rẻ – Tiêu chí chọn mua

Phân biệt loa Bose thật và giả

Ngày nay, nhu cầu giải trí nghe nhạc, xem phim tại nhà với chất lượng âm thanh chuẩn đét ngày càng phổ biến. Không còn là cái radio rè rè như ngày xưa nữa, mà thay vào đó là hàng loạt các sản phẩm loa, ti vi… ra đời, đáp ứng nhu cầu giải trí chất lượng của mọi người. 

Vậy nên, loa trôi nổi với nhiều thương hiệu và nhãn mác làm đạo nhái khác nhau đang được bày bán mời chào khắp. Vậy nên, các bạn cần có kiến thức, am hiểu một chút mới phân biệt chúng được. 

Và loa Bose cũng không ngoại lệ, vốn nổi tiếng với dòng loa nghe nhạc, xem phim hay hát karaoke bậc nhất nên nó có rất nhiều sản phẩm đạo nhái thương hiệu. Vậy nên mình sẽ đưa ra các cách phân biệt loa Bose thật đơn giản cho các ban tham khảo.

Phân biệt loa Bose thật và giả
Phân biệt loa Bose thật và giả

1. Đặc điểm nhận biết loa Bose thật như sau:

Quan sát dễ thấy thùng loa bose xịn khi mở ra các bạn để ý phía trên có in ngày xuất xưởng, số Series và quan trọng là số Series trên 2 loa phải trùng với nhau.

Có thể nói rằng, mùi thơm của thùng loa Bose giữ được rất lâu, có thể giữ được 10 năm thậm chí là hơn. Điều này mới thấy được sự xứng đáng của Loa Bose là một trong top 5 dòng loa nghe nhạc hay nhất hiện nay

Khi khách hàng ngửi vào thùng loa thì sẽ có một mùi thơm rất đặc trưng, và dựa vào đấy đẻ bạn có thể phân biệt được loa thật và loa giả rất tốt.

Ê căng loa Bose thật thì phần sau có chữ in nổi L , R và số Series.

Thêm vào đó là màng lưới (e căng) bảo vệ phía trước của loa Bose 301 thật sẽ căng và cứng không nhũn như hàng nhái. Thêm vào đó, vải ê căng loa nhái khi sờ vào hơi nhám tay, không mượt.

Có thể nhìn phân tần loa bose nhái có tụ Audio phile màu vàng.

Dây có thể bị bẻ là gãy ngay và hơi cứng, không được mềm như dây đồng trong loa thật. Ngoài ra thì có màu sắc hơi tối, xấu hơn.

Điều nữa để phân biệt loa Bose thật là che loa tép của 301-5 hàng nhái là màu xám tro, hàng xịn là màu đen.

Dấu hiệu để nhận biết loa nhái là có viền nhựa bao quanh loa Bass không đều có khi lại cao hơn loa Bass từ 2-3 mm, còn ngược lại loa xịn rất đều.

Ngoài ra có thể đối với ai tinh ý hơn thì sẽ để ý đến phần keo dán. Keo dán trên loa ở mũi loa Bass là loại keo mờ, loa xịn keo bóng.

Dấu hiệu quan trọng nhất bạn cần biết là đây:

Phân biệt loa Bose thật và giả
Phân biệt loa Bose thật và giả

Có số S/N của hai loa đều giống nhau nhưng hoàn toàn không giống trên thùng bao bì. Với lí do được đưa ra là tem được sản xuất hàng loạt nhưng ít người tiêu dùng để ý về điểm này nên nhà sản xuất hàng giả bỏ qua khâu này luôn.

>> Khám phá các dòng Loa cho phòng chiếu phim 4K: Loa xem phim

Để quan sát phía trog rõ hơn thì tiến hành mở bốn con ốc phía trước của loa ra khung nhựa chắn loa bị rời ra, thay vì Bose là dính cùng với khung sường Loa Bass. 

Có bộ bóng đèn: sử dụng đèn Halogen rẻ tiền có đặc điểm là hai miếng sắt ghép 2 đầu. Dưới màng loa BASS BOSE không có số Series & Mã số lắp ghép.

2. Check mã vạch để nhận biết loa Bose chính hãng.

Bạn có thể dùng các phần mềm đọc mã vạch trên dạng app điện thoại có sẵn để nhận diện mã vạch có trên loa.

Quét ra thấy thông tin đầy đủ về san phẩm và hãng, công ty thì đó là hàng chính hãng mà bạn tìm kiếm và bạn có thể yên tâm sử dụng.

Với những cách phân biệt loa Bose thật giả như trên thì mong các bạn có thể áp dụng thật tốt trong việc chọn loa cho mình.

>> Xem thêm các sản phẩm hotLoa cafe

Loa treo tường cho quán cafe tốt – Loa Bose

Loa Bose treo tường cho quán cafe giá rẻ và chất lượng được nhiều chủ quán cafe chọn lựa.Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây!

1. Loa treo tường Bose 151 SE

Loa Bose treo tường - Giải pháp loa cho quán cà phê

Loa treo trường Bose 151 SE có hiệu suất và độ bền nâng cao. Với độ nhạy 88db, dải tần từ 40Hz – 80kHz và công suất 40W cho âm thanh nổi đầy đủ trong khu vực nghe rộng lớn.

Nhờ có kiểu dáng đẹp và kết cấu bền chắc mà những loa này trở thành loa âm thanh nổi ngoài trời được ưa chuộng nhất và dùng để nghe nhạc quanh hồ bơi, trên sân trong hoặc ngay cả trên thuyền.

Đã được kiểm chứng về khả năng chịu đựng tốt trong điều kiện tuyết, mưa, muối và nhiệt độ khắc nghiệt ở 158º F (70ºC) đến -40º F (-40ºC).

Còn đối với thuyền, còn tiến hành kiểm tra 1200 giờ trong sương muối, gấp đôi yêu cầu của Tiêu chuẩn công nghiệp hàng hải.

Loa Bose treo tường - Giải pháp loa cho quán cà phê

Những chiếc loa cafe Bose có thiết kế loa Articulated Array. Trong mỗi loa có ba 2½” củ loa toàn dải được sắp xếp để mang lại âm thanh nổi đầy đủ trong khu vực rộng hơn so với các loa ngoài trời thông thường.

Ngoài ra, việc bảo vệ loa còn nhờ vào thùng loa polypropylene thủy tinh tăng cường bảo vệ quanh năm dưới thời tiết khắc nghiệt nữa.

Với cặp loa Bose 151 SE – Loa cafe này bạn có thể treo loa nằm ngang hay nằm dọc đều được, tùy thuộc vào không gian cũng như cách bài trí căn nhà, quán cafe của bạn để bạn có thể lựa chọn cách treo hợp lý nhất mà không lo ngại ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh.

Với những đặc tính “chịu sương chịu khó” Loa Bose 151 SE xứng đáng là ứng cử viên xuất sắc cho dòng loa treo tường giá rẻ và tốt cho mọi người.

Loa Bose treo tường - Giải pháp loa cho quán cà phê

2. Loa Bose 251

Cung cấp cho chúng ta một trường âm thanh lớn, phù hợp cho việc nghe nhạc ngoài trời đó là thiết kế loa Articulated Array nhờ vào viêc đặt các củ loa ở những vị trí chính xác.

Cũng như loa Bose 151 SE như trên mình đề cập là với những thí nghiệm với thời tiết ở điều kiện khắc nghiệt như ánh sáng mặt trời, mưa, nhiệt, muối, băng giá hay nước đã chứng minh khả năng chịu đựng bền bỉ, hiệu suất lâu dài, đáng tin cậy.

Loa Bose 251 treo tường cho quán cafe hay tại nhà này có cấu tạo thùng loa đa buồng độc đáo, giảm thiểu tối đa sự nhiễu âm từ những âm thanh tần số thấp. Do đó, bạn tha hồ tận hưởng hiệu ứng âm trong trẻo, tự nhiên từ những chiếc loa ngoài trời mà có thể dễ dàng treo lên tường ở các khu vực như: hiên nhà, sân vườn, hồ bơi…

Với một loa trầm (5,25”) được lắp đặt trong thùng loa đa buồng giúp tái hiện chi tiết các âm trầm tần suất thấp với mức độ nhiễu âm thấp nhất.

Loa Bose treo tường - Giải pháp loa cho quán cà phê

Đồng thời có thêm củ loa Twiddler (2,5”) với màng loa từ sợi thủy tinh tổng hợp và bao quanh bởi đường viền sáng, tạo hiệu ứng âm thanh rõ nét, tần số cao và chống chịu được với thời tiết khắc nghiệt.

Và trong Loa Bose này cũng không thể kể đến hai củ loa toàn dải (2,5″) được định vị theo thiết kế loa Articulated Array® mang lại chất lượng âm thanh đồng nhất và chân thực trong một khu vực nghe rộng lớn.

Thùng loa làm bằng polypropylene chứa thủy tinh và khoáng chất tăng thêm độ bền trong điều kiện khắc nghiệt.

Cuối cùng là loa trầm (5,25″) với màng loa làm từ hợp chất sợi polyme và cao su butyl bao quanh mang lại âm thanh chất lượng cao từ loa chịu được hư hại dưới điều kiện khắc nghiệt.

Với 2 sản phẩm Loa đặc trưng cho dòng loa Bose treo tường ở trên, dù là cũ nhưng chưa bao giờ là cũ trong lòng khách hàng tín nhiệm hãng loa Bose. Chúc các bạn chọn lựa được sản phẩm loa phù hợp với quán cafe, hay nhà của mình để giải trí một cách tốt nhất nhé!

Loa nào để hát karaoke và nghe nhạc cho gia đình hay

Loa Bose, loa JBL… đều là những hãng loa chất lượng cho lựa chọn loa nghe nhạc, hát karaoke thậm chí là thú vui xem phim của bạn. Tất tần tật mọi sự giải trí cần một dàn âm thanh chuẩn đét nhất phục vụ mới thực sự hoàn hảo. Vậy nên lựa chọn loa nào để hát karaoke và nghe nhạc cho gia đình hay có lẽ sẽ được trả lời sau bài viết này.

Có thể nói ai sử dụng qua dòng loa Bose cũng cảm thấy sự hòa hợp âm thanh khi dùng nó cho việc hát karaoke cũng như nghe nhạc. Vậy nên, mình sẽ đưa ra các dẫn chứng cho các bạn thấy được Loa Bose nó rất phù hợp với việc lựa chọn để giải trí.

Lựa chọn loa nào để hát karaoke và nghe nhạc cho gia đình hay

Trước tiên, nói về loa Bose, chắc hẳn ai yêu karaoke cũng biết đến thương hiệu đó. Vì thế, điều mình muốn nhắc đến ở đây là thương hiệu. Bose là thương hiệu loa đến từ Mỹ. Một thương hiệu tạo được chỗ đứng trên thị trường với danh tiếng là dàn âm thanh chất lượng và bền bỉ. Vậy nên, Loa Bose chính hãng là một thương hiệu được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

>> Khám phá các dòng Loa cho phòng chiếu phim 4K: Loa xem phim

Thứ hai, Thiết kế sang trọng, với việc không định hướng, nghĩa là âm thanh sẽ phát ra tràn ngập phòng nghe, do đó, dùng Bose để hát Karaoke hay nghe nhạc Dance là phù hợp nhất. Ngoài ra được thiết kế với khuôn khổ nhỏ nhắn, uốn lượn nhưng lại thanh lịch với màu đen tạo dễ dàng phối với các loại amply khác.

Thứ ba, Luôn sử dụng kỹ thuật thông hơi hàng đầu thế giới.

Thứ tư, Có thể sử dụng đa năng trong hát karaoke, xem phim và nghe nhạc. Tất tần tật mọi sự giả trí đều được tích hợp, tuy nhiên loa Bose được dùng hát karaoke là chuẩn nhất không bàn cãi vào đâu được.

Thứ năm, không có cảm giác tức ngực khi bạn ngồi trong phòng hát lâu, đây là điều nổi bật của dòng loa này. Đem đến sự thoải mái nhất có thể khi bạn giải trí cùng gia đình. Và quan trọng hơn cả là chất âm mà nó mang lại khiên người nghe luôn cảm thấy hài lòng. Loa Bose thường dùng để nghe nhạc chứ không phải là để thưởng thức, người ta vẫn hay nói thế.

>> Xem thêm các sản phẩm đang hotDòng Loa cafe

Thứ sáu, Loa Bose có ưu điểm là gọn nhẹ và dễ di chuyển vì thế được ưu tiên chọn lựa của hầu hết quán karaoke công cộng, hát kẹo kéo, hát và nghe nhạc tại nhà…

Lựa chọn loa nào để hát karaoke và nghe nhạc cho gia đình hay

Một ví dụ điên hình của dòng loa Bose dành cho việc nghe nhạc và hát karaoke hay nhất đó là Loa Bose 301 V. Vậy thì Loa Bose 301 V sẽ là lựa chọn loa để hát karaoke và nghe nhạc cho gia đình hay:

 Nói đến loa Bose series 301 V là phải nói đến công nghệ Reflex. Công nghệ này giúp tái tạo âm thanh tự nhiên tràn ngập cả một không gian giúp người nghe đắm chìm vào không gian âm nhạc một cách dễ dàng. Đồng thời, được thiết kế lỗ thoát le để giảm hiện tượng nhiễu loạn không khí. Loa Bose 301 V là lựa chọn hàng đầu của mọi người khi nghe về thương hiệu loa Bose chính hãng.

>> Dòng máy ảnh được yêu thích: Máy ảnh Sony

Thông qua những ưu điểm của Loa Bose sẽ giúp mọi người phần nào hiểu hơn về Loa Bose được bán trên thị trường và đồng thời có sự lựa chọn hợp lí cho Loa để hát karaoke và nghe nhạc cho gia đình hay.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh dàn loa đúng cách

Mẹo bảo quản Loa JBL tốt đơn giản

JBL là một công ty sản xuất thiết bị âm thanh hiện thuộc sở hữu của Harman International. Một thương hiệu đến từ Mỹ cực kì được lòng của khách hàng yêu âm nhạc, nghe nhạc và mê hát karaoke. Mẹo bảo quản Loa JBL tốt đơn giản để trải nghiệm giải trí với âm nhạc được trọn vẹn nhất. Hãy tham khảo bài viết dưới nhé!

Mọi sản phẩm của hãng được đầu tư công phu từ chất lượng cho đến thiết kế. Tuy nhiên, bất kể mọi thứ không có gì là vĩnh cửu vì thế, đã sử dụng thì phải có bảo quản. Mình sẽ đưa ra các nguyên nhân khiến hư hỏng loa trước sau bật mí Mẹo bảo quản Loa JBL tốt đơn giản nhất.

Thứ nhất, sử dụng loa không tìm hiểu kĩ cách dùng

Trước khi sử dụng phải tìm hiểu kĩ các nguyên tắc về loa như cách sử dụng, hạn mức âm thanh, cảnh báo, điều không nên…để có thể sử dụng tốt hơn. 

Cũng giống như việc con người làm việc quá sức, nếu bật loa JBL hoạt động trong trường hợp bị quá tải công suất trong thời gian dài sẽ khiến âm thanh bị méo, vỡ tiếng, thậm chí có thể xảy ra những tình huống đáng tiếc như cháy loa, thậm chí bị hỏng. Vì vậy, Mẹo bảo quản Loa JBL tốt đơn giản là hãy sử dụng loa JBL đúng và đủ công suất ngay từ đầu chứ không phải đợi đến khi có dấu hiệu báo động mới tìm cách giải quyết nhé!

>> Xem thêm các sản phẩm đang hotDòng Loa cafe

Mẹo bảo quản Loa JBL tốt đơn giản
Mẹo bảo quản Loa JBL tốt đơn giản

Thứ hai, là vừa sạc vừa sử dụng loa

Việc này, có thể thấy một ví dụ nổi bật về cái điện thoại, vừa sạc vừa xài là ít niều gì cũng ảnh hưởng đến pin, và có những trường hợp gây nổ ảnh hưởng tính mạng. Thì loa cũng không ngoại lê, đây là sai lầm phổ biến nhất mà hầu như ai trong chúng ta cũng gặp phải. 

Đôi khi, bạn đang thưởng thức một bản nhạc yêu thích, hay đang hòa mình vào một buổi tiệc âm nhạc với loa nghe nhạc hay loa hát karaoke JBL là thiết bị phát chính nhưng loa sắp hết pin. Hầu hết người dùng vì không thể kiên nhẫn chờ đợi hết quá trình sạc pin, hay nhu cầu sử dụng quá lớn khiến chúng ta liền cắm sạc vào, cuối cùng dẫn đến tình trạng vừa sạc pin vừa dùng. 

Việc này sẽ không gây hại quá nhiều cho loa nếu bạn chỉ sử dụng trong thời gian ngắn, nhưng pin trên thiết bị loa JBL của bạn sẽ phải thực hiện cùng lúc hai việc: sạc pin và xả pin. Việc làm này có thể sẽ dẫn đến 2 hậu quả nghiêm trọng:

Một là pin của loa sẽ phồng, chai dẫn đến pin sẽ không cho cống suất đúng, nhanh hết pin và đôi lúc sạc nhanh đầy. Thứ hai là pin sẽ nóng quá mức dẫn đến hiện tượng cháy nổ, ảnh hưởng không chỉ là loa mà cả tính mạng chúng ta.

Mẹo bảo quản Loa JBL tốt đơn giản là hãy tránh thực hiện việc này nhiều nhất có thể, chỉ vừa sạc vừa sử dụng loa khi thực sự cần thiết và giữ loa ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ quá cao gây ảnh hưởng tới tuổi thọ pin. Chú ý không để loa ở gần giường hay các thiết bị điện tử khi sạc. nếu thấy pin loa JBL nóng lên trong quá trình sạc, bạn cần đưa sản phẩm đi bảo dưỡng để tránh nguy cơ cháy nổ.

Mẹo bảo quản Loa JBL tốt đơn giản
Mẹo bảo quản Loa JBL tốt đơn giản

Thứ ba, không thường xuyên vệ sinh loa.

Loa cũng như các thiết bị điện tử khác cần được vệ sinh định kì. Nếu không bụi bẩn bám vào có thể gây chạm mạch và sẽ làm khả năng truyền dẫn giảm đi rất nhiều. Tất cả các loa nghe nhạc hay loa hát karaoke JBL cần được vệ sinh loa định kì và nên có hẳn một bộ dụng cụ vệ sinh loa để bụi bẩn không bám vào mạch điện,… Việc vệ sinh thường xuyên cũng giúp âm thanh của loa có chất lượng tốt hơn rất nhiều.

Thứ tư, để loa thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời

Bạn có biết tia cực tím của ánh nắng mặt trời sẽ khiến các gân loa chủ yếu làm bằng cao su, mút xốp… bị phân hủy. Tiến trình này xảy ra nhanh khi tần suất để nó tiếp xúc nhiều với ánh nắng và ánh sáng của đèn Neon. Vậy giải pháp để bảo quản và tăng tuổi thọ loa JBL tốt nhất đó là bạn nên để loa ở bóng râm, có sử dụng đồ che chắn khi ra ngoài. 

Với 4 Mẹo bảo quản Loa JBL tốt đơn giản thì ắt hẳn bạn có thể áp dụng tốt để bảo quản loa thật tốt nhất có thể. Để loa nghe nhạc, loa xem phim, loa hát karaoke được bảo quản.

Cách phân biệt loa JBL thật và giả như thế nào?

Hiện nay, Loa JBL dùng để nghe nhạc, hát karaoke, xem phim… được hầu hết mọi người tin dùng rất nhiều, tuy nhiên, bởi sự phổ biến đó mà hàng loạt hàng nhái được sản xuất và phân phối đầy rẫy trên thị trường. Vậy nên mình sẽ mách bạn cách để phân biệt loa JBL giả và thật.

Cách phân biệt loa JBL thật và giả.

Cách phân biệt loa JBL thật và giả như thế nào?
Loa JBL giả

– Tiêu chí để phân biệt Loa JBL thật hay giả điều tiên quyết là dựa vào nguồn gốc của nó. Tiếp đến là về thiết kế. Tất cả chúng ta có thể quan sát bằng mắt được. Và thậm chí có thể nghe bằng tai để cảm nhận âm thanh.

– Về nguồn gốc xuất xứ: Phân biệt tùy từng dòng loa, Loa nghe nhạc có xuất xứ từ Mỹ từ thế kỉ trước, loa hội trường thì có điểm xuất xứ ở Mexico. Và còn dòng loa karaoke JBL chính hãng được sản xuất tại nhà máy đặt tại Trung Quốc.

– Tuy nhiên, sẽ rất nhiều người lo lắng về hàng nhái đến từ Trung Quốc nhập vào đạo sản phẩm gốc. Nhưng sự thực thì mọi người chỉ cần tinh tế quan sát về loa JBL chính hãng là biết vì nó có đầy đủ tem mác, phiếu bảo hành, tem chống hàng giả của Bộ Công an cấp, tem nhà nhập khẩu Ba Sao hoặc nhà nhập khẩu khác như BTE, giấy tờ CO, CQ đầy đủ.

 >> Tìm hiểu kĩ hơn về Giá:  Loa nghe nhạc – Loa xem phim.

Cách phân biệt loa JBL thật và giả như thế nào?
Loa JBL thật

– Về thông tin sản phẩm:  Trước khi quyết định mua thì bạn nên tham khảo những mẫu mã của loa JBL trên website bán hàng uy tín và đọc kĩ các thông số kĩ thuật, thông tin sản phẩm. Bạn lưu ý có những Model loa đã ngừng sản xuất như KS308, KS310, KS312, Ki110, Ki112,… để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng.

–  Bằng mắt thường có thể quan sát thông qua màu nước sơn. Loa JBL chính hiệu thì nước sơn bên ngoài vỏ thùng và logo thương hiệu đẹp và cho thấy sự chỉn chu, trong khi loa giả nhìn xấu và dại hơn nhiều, thậm chí Logo còn in nổi chứ không in chìm như loa thật.

– Ngoài ra bạn có thể phân biệt dựa trên giá thành sản phẩm được bán ra trên thị trường. Giá của nó sẽ có sự chênh lệch, bởi Loa JBL hàng thật được bán đúng giá và được kiểm soát chặt chẽ.

>> Xem thêm các sản phẩm đang hotDòng Loa cafe

Tìm hiểu về Loa JBL chính hãng.

– Như mình nói ở trên thì bằng mắt thường mọi người có thể nhìn vào phía sau sản phẩm, nét chữ in model, thông số sản phẩm và mã vạch đều đúng chuẩn, chính xác và rõ nét. Không thô và nhom nhem như hàng nhái. Thậm chí, có những cặp loa nhái viết sai chính tả, không có mã vạch, chỉ cần tinh ý chúng ta sẽ nhận ra.

Cách phân biệt loa JBL thật và giả như thế nào?
Cách phân biệt loa JBL thật và giả như thế nào?

– Tương tự với củ loa, củ loa JBL xịn có ghi rõ ràng, chi tiết thông tin, với đường nét chữ sắc nét, gọn gàng, không bị nhòe như với hàng giả.

– Vỉ mạch và phân tần hàng chính hãng đẹp, gọn gàng và đầy đủ chi tiết từ tụ, trở, bóng hạn dòng chuẩn xịn. Không sơ sài như của hàng nhái.

– Và cuối cùng là bạn có thể test thử bằng cách nghe âm thanh phát ra từ loa. Dù làm giả bề ngoài có tinh vi đến đâu nhưng chất lượng âm thanh của hàng chính hãng vẫn có đẳng cấp khác hẳn nhờ những sáng chế độc quyền và tâm huyết mà hàng giả hàng nhái không bao giờ có được.

>> Xem thêm: Dàn loa JBL tốt nhất hiện nay không thể bỏ qua

Kiếm tìm loa JBL giá rẻ không khó nhưng cách mà bạn nhận biết được đó có phải là hàng chính hãng thì bạn nên chú ý đến điều đó. Vậy thì với những cách phân biệt ở trên bạn có thể trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về dàn âm thanh JBL. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín để mua và tư vấn rõ hơn. 

>> Dòng máy ảnh được yêu thích: Máy ảnh Sony

Cách khắc phục loa bị rè hay nghe không rõ khi mới mua về

Bạn mua loa mới về gặp tình trạng loa hát bị rè, loa nghe nhạc chưa rõ, thì cũng bình tĩnh đừng lo. Đừng vội phản ảnh hay kiện cáo phán xét sản phẩm hay nhà sản xuất. Dưới đây mình sẽ chỉ những mẹo để biết cách giải quyết khi mới mua loa về, nghe chưa hay thì làm thế nào?

Cách 1:  Loa mới thì nên chạy rà loa

Ắt hẳn gia đình mua xe máy cũng đã biết là nên chạt rốt đa cho xe máy mấy tiếng đồng hồ liền. Thì loa này cũng vậy, khi mua về bạn phải cho chạy rà loa.

 Khi mua loa mới về nghe chưa hay mà phải chạy ra loa là vì các chi tiết kỹ thuật bên trong loa con, đặc biệt là màng loa và gân cao su khi mới vẫn còn cứng, làm cho màng di chuyển thiếu linh hoạt, âm nghe khô, không dịu và có cảm giác nặng nề.

 Đặc biệt, loa woofer (loa trầm/bass) vốn là loại loa có kích thước màng lớn cũng như trọng lượng lớn nhất trong hệ thống âm thanh.

Cách khắc phục loa bị rè hay nghe không rõ khi mới mua về
Cách khắc phục loa bị rè hay nghe không rõ khi mới mua về

Và các phương pháp bạn có thể tham khảo:

– Hãy đặt hai loa đối diện nhau, nối một loa với amply theo đúng pha (cực), loa còn lại nối ngược pha (đầu dương của loa nối với cọc âm của amply, đầu âm của loa nối với cọc dương của amply).

– Chọn một chiếc đĩa CD, hoặc bất kỳ thứ gì có chứa được nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau để chạy rà loa.

– Không để amply ở mức độ quá lớn khi sử dụng amply

Với cách khắc phục loa rè này, chỉ sau hai đến ba ngày, đôi loa mới đã được “nấu” khá kỹ. Tất nhiên là dù bạn không chạy rà loa thì sau một thời gian sử dụng, gân cao su và các bộ phận đệm sẽ mềm đi và loa sẽ trình diễn đúng chất âm của nó. Tuy nhiên, không ai muốn nghe những âm thanh không ưng ý trong thời gian quá lâu phải không nào?

>> Xem thêm các sản phẩm hotDòng Loa cafe

Cách 2: Cần thực hiện nối bi-wire, tri-wire cho một số trường hợp loa.

Đối với những loa có cổng bi-wire thì nên áp dụng cách này, thường gặp là dòng loa phóng thanh, gồm bốn cọc loa ở phía sau mỗi chiếc. Bốn cọc này được nối với nhau thành hai cặp một bằng thanh kim loại, thường gọi là cầu. 

Đồng thời bạn cần trang bị một cặp dây loa bi-wire, có hai đầu nối với amply và bốn đầu nối với loa hoặc dùng hẳn hai bộ dây loa rời. Trước khi thực hiện nối điều bắt buộc làm là phải ngắt tất cả hệ thống điện của máy.

Cách thực hiện nối bi-wire:

-Trước tiên, bạn tháo bỏ hai thanh cầu loa, nối dây vào cả bốn cọc loa rồi nối với đầu amply, chú ý cực loa phải khớp.

– Trong trường hợp bạn dùng hai cặp dây rời, chú ý phía đầu nối amply phải có dạng càng cua mới có thể lồng cả hai đầu dây vào một cực của amply.

– Dùng dây tri-wire hoặc ba cặp dây lõi thông thường áp dụng trong trường hợp loa có ba đường tiếng và hỗ trợ kết nối tri-wire (gồm 6 cọc nối ở mỗi loa). Khi dùng kết nối nhiều cầu bi-wire, tri-wire, hệ thống loa con sẽ hoạt động độc lập hoặc chia làm hai hoặc ba nhánh loa bass, mid/treble hoặc bass, mid, treble.

Sau khi nối xong, bạn nghe lại âm thanh có thể là rất ngạc nhiên đấy.

>> Tham khảo dòng Loa nghe nhạc – Loa xem phim

Cách 3: Một cách đơn giản cần làm nữa là mở tấm màn chắn

Mới mua loa về, nghe chưa hay thì làm thế nào? Và đây cũng là cách đơn giản để áp dụng. Cách này cũng áp dụng cho một số loại loa mà khi mua về thường có một tấm lưới hoặc vải mỏng để ngăn bụi hoặc trẻ nhỏ nghịch gây hỏng loa.

Tuy nhiên chính điều này lại ngăn sóng âm truyền đến tai người nghe, làm âm thanh nghe không thật sự chất lượng được như bản chất vốn có của nó. Vì thế, cần mở màn chắn để cảm nhận hết âm thanh và độ cao, thanh của loa phát ra.

Ngoài ra, có một nguyên nhân là vì trọng lượng loa quá nhẹ nên đôi khi bạn mở âm lượng quá to, dẫn đến lượng âm dội lại gây chấn động rung lắc làm âm thanh phát ra rè rè khó chịu. Vậy nên để nghe với âm tần cao thì bạn nên chọn mua các loại loa to, có trọng lượng nặng hơn.

Với cách khắc phục loa rè khi mới mua về như trên bạn có thể tự áp dụng linh hoạt mà không phải lo lắng quá nhiều. Chúc bạn thành công.

>> Bí kíp: Cấu hình phòng chiếu phim 4K giá rẻ cho mọi nhà

Top 5 thương hiệu loa nghe nhạc thịnh hành hiện nay

Bạn đang phân vân không biết trên thị trường nhiều hãng loa như vậy thì hãng nào là tốt và loa nào phù hợp với nhu cầu xem phim, nghe nhạc, hát karaoke…Vậy thì cùng hiểu về một số hãng loa như JBL, Bose, Klipsch … để khám phá rõ hơn nhé. 

1. Loa JBL

Top 5 thương hiệu loa nghe nhạc thịnh hành hiện nay
Top 5 thương hiệu loa nghe nhạc thịnh hành hiện nay

+ Thiết kế gọn nhẹ, mang lại sự thoải mái cho người dùng cùng sự kết hợp màu sắc đa dạng mang lại cho dàn âm thanh của bạn sự sang trọng đến tuyệt vời.

+  Âm thanh khá sống động, mang hơi hướng đặc trưng riêng đây được xem là điểm đặc trưng của dàn loa JBL. Với sự riêng biệt, trong trẻo trong từng âm thanh phát ra ấy sẽ khiến người nghe dễ dàng cảm nhận được trong từng nốt nhạc giúp truyền được cảm xúc, ý tưởng của lời bài hát, của người ca sĩ.

Đây là yếu tố tiên quyết giúp người nghe họ mua nhiều về dòng loa này.

+ Sử dụng công nghệ phát Bluetooth giúp chia sẻ âm thanh dễ dàng với các thiết bị như điện thoại di động..mà không cần thẻ nhớ

+ Kết nối với trợ lý giọng nói thông minh trên điện thoại như Google Assistant, Siri hoặc Amazon Alexa để đưa ra các yêu cầu dễ dàng hơn

+ Và một số đi kèm với JBL Connect +, một công nghệ không dây cho phép bạn kết nối tới 100 loa JBL không dây, đồng bộ hóa âm thanh phát ra của chúng để tạo ra âm thanh ma mút, đa phòng.

+ Các mẫu mới hơn của dòng loa này còn có khả năng chống nước, rất phù hợp cho những bữa tiệc, buổi nghe nhạc ngoài trời, cạnh biển, hồ…

+ Nâng cấp với phiên bản Loa JBL Stage

Các sản phẩm trong dòng này đều có khả năng tái tạo lại âm thanh cân bằng một cách tự nhiên nhất đến với người dùng, bất kể họ đang ngồi ở vị trí nào trong khu vực nghe.

+ Một số sản phẩm của Loa JBL có giá trải từ 8 trăm nghìn trở đi. Phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Như dòng loa nghe nhạc bình dân cho những buổi tụ tập hát hò bạn bè cùng nhau thì có thể chọn Loa JBL Go, Loa JBL Flip…Còn đối với dòng loa nghe nhạc, xem phim cao cấp hơn thì nên chọn Loa JBL Stage, Loa JBL Cinema, Loa JBL PRX…

>> Xem thêm các sản phẩm đang hotDòng Loa cafe

2. Loa Bose

Top 5 thương hiệu loa nghe nhạc thịnh hành hiện nay
Top 5 thương hiệu loa nghe nhạc thịnh hành hiện nay

+ Xứng đáng là dòng loa nghe nhạc hay hiện nay với thiết kế hết sức chăm chút từ kiểu dáng cho đến màu sắc. Có thể lắp ráp ở bất cứ vị trí nào thích hợp.

+ Âm thanh là tiếng Bass chắc mạnh nhưng áp lực âm thanh từ tiếng bass lại không nặng nề như các dòng loa khác. 

Dù ở khoảng cách xa thì loa vẫn cho ra âm thanh to rõ đồng thời mang lại cảm giác âm thanh trung thực và rất dịu tai dù cho bạn có nghe loa hàng giờ liên tục.

+ Có những sản phẩm của dòng loa Bose thì ở mặt trước của loa là một màn hình nhỏ đủ màu hiển thị ảnh nghệ thuật album khi bạn phát nhạc – màn hình cũng có chế độ tự động làm mờ để bạn không bị mù khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu. Như loa Bose Home 500.

+ Có thể tích hợp việc sử dụng công nghệ mic độc quyền vào một số sản phẩm đặc trưng của công ty, cho phép loa nhận lệnh ngay cả khi nhạc đang phát lớn – nó chứa một dải micrô được thiết kế để nghe trường gần và xa.

+ Thời gian sử dụng lâu dài

+ Có thể sử dugnj cho việc nghe nhạc và xem phim hay hát karaoke, tích hợp loa nghe nhạc tại nhà, loa nghe nhạc quán cafe, loa xem phim đủ mọi thể loại thì loa Bose có thể đáp ứng tốt được. Vậy nên việc chọn lựa không quá là khó khăn.

Để phù hợp với mọi phân khúc khách hàng như vậy thì loa Bose cũng có giá thành tương đối.

+ Nếu bạn muốn mua loa cho việc tụ tập bạn bè, đơn giản mang theo dễ dàng thì có thể cân nhắc chọn loa Bose Soundlink…Nếu cần cho thiết đặt một dàn loa nghe nhạc- xem phim hoành tráng ở nhà thì chọn hệ thống Loa Bose Acoustimass…

>> Khám phá các dòng Loa cho phòng chiếu phim 4K: Loa xem phim

3. Loa Klipsch 

Top 5 thương hiệu loa nghe nhạc thịnh hành hiện nay
Top 5 thương hiệu loa nghe nhạc thịnh hành hiện nay

+ Với sự nổi tiếng của dòng loa mang thương hiệu Mỹ, mang đến sự sang trọng từ trong thiết kế đến âm thanh phát ra.

+ Hầu hết các sản phẩm khác cùng dòng của Klipsch, thùng loa làm từ gỗ MDF cao cấp vừa giúp bảo vệ tốt các củ loa phía bên trong, vừa triệt được những âm rung cũng như những âm cộng hưởng có ảnh hưởng xấu đến âm thanh loa trong quá trình sử dụng

+ Âm thanh rõ ràng, chi tiết nhất, chân thực nhất có thể:

Công nghệ Tractrix Horn độc quyền của Klipsch đảm bảo năng lượng tần số cao của các dòng loa và sau đó nhắm trực tiếp vào người nghe và giảm tiếng vang nhân tạo không mong muốn gây ra bởi âm thanh gián tiếp dội lên tường

+ Những thiết kế của Loa Klipsch có một số được tích hợp việc tweeter có lỗ thông hơi làm giảm sóng đứng phía sau màng loa tweeter để tái tạo tần số cao mượt mà hơn

+ Giá thành của dòng sản phẩm này không quá cao so với tưởng tượng. Phân phối đều từ 5 triệu đồng trở đi. Nếu bạn có nhu cầu mua tổng thể một hệ thống âm thanh cho việc nghe nhạc hay xem phim tại nhà với kích cỡ vừa và lớn thì có thể chọn Dàn loa Klipsch RP 5000F, 6000F, 8000f…

4. Loa Jamo

Top 5 thương hiệu loa nghe nhạc thịnh hành hiện nay
Top 5 thương hiệu loa nghe nhạc thịnh hành hiện nay

+Jamo thiết kế loa dựa trên 3 “thể loại âm thanh”: chi tiết (detail sound), mạnh mẽ (bass sound) và đa dụng (all-round sound)

+ Điều đặc biệt ở đây là dòng loa Jamo thiết kế theo tính cá nhân hóa theo từng phân khúc khách hàng.

Ví dụ như:

+  Đối với những ai thích nghe nhạc vàng, dân ca, nhạc cổ điển thì dòng loa Jamo đáp ứng với loa có kí hiệu “D”

+ Đối với những ai thích nhạc mạnh, nhạc EDM, rock thì có dòng loa Jamo kí hiệu “X”.

+ Và có thiết kế trang trọng thanh lịch thì mọi người hãy tìm đến sản phẩm của Loa Jamo theo các sản phẩm có kí hiệu “A”.

+ Trước sau như một, nhiều người lại chọn sản phẩm của loa Jomo nhiều nhất là vì sự hiện diện của Loa d590. Bởi nó có các thiết kế cũng như âm thanh tuyệt vời cho dàn loa xem phim hay loa nghe nhạc hay tại gia đình.

>> Dòng máy ảnh được yêu thích: Máy ảnh Sony

5. Loa Definitive Technology

Top 5 thương hiệu loa nghe nhạc thịnh hành hiện nay
Top 5 thương hiệu loa nghe nhạc thịnh hành hiện nay

+ Thiết kế loa thì không chê vào đâu được bởi  Definitive Technology đầu tư vào việc thiết kế ra thùng loa dầy đến 4 cm, có trọng lượng nặng để chống rung và đồng thời tạo ra thế vững chắc cho loa hơn.

+ Sử dụng 2 bộ loa hoàn chỉnh đặt ở 2 mặt trước và sau của thùng loa. Tác dụng của kỹ thuật này tạo nên hiệu quả 2 loa hát lên thành ra 1 loa. Âm thanh phát ra ở 2 mặt giống như loa mành dẹt lưỡng cực

+ Ngoài ra vì sóng âm loa trước và sau đồng bộ, cùng phase nên chúng không loại trừ tiếng Bass của nhau mà còn làm tăng lên khiến nó có âm thanh sâu, trầm tự nhiên đầy uy lực mà không cần đến Subwoofer. 

+ Đầu tư linh kiện đắt tiền và chất lượng hàng đầu.

+ Vì những lí do đó mà loa hãng này cũng có giá tương đối cao sao với các hãng khác. Và phù hợp nhất cho việc nghe nhạc, xem phim, giải trí tại nhà.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh dàn loa đúng cách

Dàn loa JBL nghe nhạc tốt và giá rẻ hiện nay

Được James Bullough Lansing thành lập vào năm 1946, JBL là một công ty sản xuất thiết bị âm thanh hiện thuộc sở hữu của Harman International. Hãng loa này nổi tiếng đối với người tiêu dùng Việt Nam không chỉ là nghe nhạc mà còn kết hợp với dàn âm thanh hát karaoke.

Khẳng định được thương hiệu trong lòng khách hàng sâu sắc đến thế cũng là nhờ một số sản phẩ có sự nổi trội hơn hẳ và đem lại chất lượng âm thanh cực kì tốt cũng như sự tiện dụng. Vì thế, bài viết này mình sẽ điểm mặt những sản phẩm đặc trưng thuộc loa JBL tốt nhất hiện nay không thể bỏ qua cho tất cả mọi người.

1. JBL Xtreme

Dàn loa JBL nghe nhạc tốt và giá rẻ hiện nay
Dàn loa JBL nghe nhạc tốt và giá rẻ hiện nay

– Khả năng phát nhạc không dây Bluetooth

Hỗ trợ kết nối không dây cùng lúc 3 thiết bị điện thoại thông minh hoặc 3 máy tính bảng để người nghe có thể thay phiên nhau phát những bài nhạc mình yêu thích với chất lượng âm thanh mạnh mẽ, vang dội và chuẩn xác.

– Pin sạc 10.000mAH dung lượng cao

Tích hợp pin sạc Li-on với khả năng phát nhạc liên tục lên tới 15 giờ đồng hồ liền và hỗ trợ cổng sạc USB để bạn có thể cắm sạc các thiết bị điện tử một cách thoải mái.

– Loa ngoài tốt

Thực hiện các cuộc gọi với chất lượng âm thanh trong trẻo, ổn định ngay từ một cách dễ dàng với loa ngoài được tích hợp khả năng khử ồn và khử tiếng vang vô cùng hiệu quả.

– Hỗ trợ chống nước

Những cơn mưa bất chợt hay vô tình làm rơi xuống nước cũng không thể làm khó được dòng loa này

>> Xem thêm các sản phẩm đang hotDòng Loa cafe

2. JBL GO

Dàn loa JBL nghe nhạc tốt và giá rẻ hiện nay
Dàn loa JBL nghe nhạc tốt và giá rẻ hiện nay

– Khả năng phát nhạc không dây Bluetooth

Tận hưởng chất lượng âm thanh đỉnh cao của JBL thông qua công nghệ kết nối Bluetooth

– Đi kèm pin sạc

Khả năng phát nhạc liên tục 5 giờ đồng hồ nhờ việc trang bị pin 3.7V – 600 mAh

– Tích hợp loa ngoài

Khả năng khử ồn và tránh âm vang hiệu quả.

– Thêm vào đó, JBL GO có sự kết hợp của duy nhất 1 driver với kích thước 40mm, nhỉnh hơn 1 chút so với JBL Clip và công suất 3W.

Đây chính xác là loa di động tầm thấp bởi vì giá của nó dao động rất dễ chịu, có thể phù hợp nhất cho lứa tuổi học sinh sinh viên nghe nhạc, tụ tập hát ngêu ngao với nhau. Một số sản phẩm Loa JBL Xtreme 1, Loa JBL Xtreme 2, Loa JBL Xtreme 3…có giá tầm trung và rất nhiều người ưa thích.

 >> Tìm hiểu kĩ hơn về Giá:  Loa nghe nhạc – Loa xem phim.

3. JBL Stage

Dàn loa JBL nghe nhạc tốt và giá rẻ hiện nay
Dàn loa JBL nghe nhạc tốt và giá rẻ hiện nay

– JBL Stage là một trong những hệ thống âm thanh nổi/ âm thanh gia đình được áp dụng những công nghệ tiên tiến mang tới chất lượng âm thanh chân thật, sống động và chính xác trên từng nốt nhạc.

– Với thiết kế 2 lớp màu bóng kết hợp 2 màu đặc trưng là đen và gỗ mun giúp cho Loa nhận được thiện cảm của nhiều người.

– Thiết kế ống dẫn sóng độ nét cao cùng với loa vòm tweeters 1″ chất liệu nhôm có độ phân giải cao và loa trầm 8 cho âm trầm JBL sâu, đặc trưng.

 JBL Stage thu được mọi nốt của phổ âm thanh từ cao đến thấp – và kết hợp chúng thành niềm vui nghe thuần túy.

– JBL Stage là một bổ sung phong cách cho bất kỳ hệ thống rạp hát gia đình nào. Bất cứ khi nào bạn muốn có âm nhạc hay trải nghiệm phim ảnh tại nhà, âm thanh từ JBL Stage cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

– Hiện nay, sản phẩm Loa nghe nhạc JBL Stage hiện có các phiên bản như JBL Stage A120, JBL Stage A130, JBL Stage A170, JBL Stage A180, đặc biệt là JBL Stage A190 đang được săn đón nồng nhiệt trong hè 2019. Bởi sự phù hợp cho việc nghe nhạc tại nhà và nhu cầu đó ngày càng tăng.

>> Khám phá: Top 5 dòng loa nghe nhạc hay nhất hiện nay

4. JBL Flip

Dàn loa JBL nghe nhạc tốt và giá rẻ hiện nay
Dàn loa JBL nghe nhạc tốt và giá rẻ hiện nay

– Hỗ trợ phát nhạc không dây với công nghệ kết nối Bluetooth

Hỗ trợ kết nối không dây cùng lúc 2 thiết bị điện thoại thông minh hoặc 2 máy tính bảng để người nghe có thể thay phiên nhau phát những bài nhạc mình yêu thích với chất lượng âm thanh mạnh mẽ, vang dội và chuẩn xác.

– 12 giờ chơi nhạc liên tục

Pin Li-ion có thể sạc lại 3000mAh tích hợp hỗ trợ thời gian chơi lên đến 12 giờ.

– Công nghệ chống nước IPX7

Không còn nỗi lo về những cơn mưa bất chợt hay vô tình làm đổ chất lỏng khiến chiếc loa yêu quý của bạn bị hư hỏng bởi vì Flip 4 đã được tích hợp công nghệ chống nước nên dù có nhúng xuống nước cũng không hề hấn gì.

– Loa nghe nhạc JBL Flip 2, JBL Flip 3, JBL Flip 4, JBL Flip 5…hớp hồn tất cả những ai thích sự gọn nhẹ và màu sắc độc đáo. Chính giá thành của nó cũng làm người ta cảm thấy thoải mái khi mua chỉ từ 1 triệu trở đi.

– Ngoài ra được tích hợp loa ngoài, dễ dàng trong các cuộc gọi mà không tạo ra tiếng vang khó chịu.

Thêm vào đó, có sự tích hợp trợ lí giọng nói bởi có thể truy cập Google Now bằng một nút bấm đơn giản.

Dàn loa JBL nghe nhạc tốt và giá rẻ hiện nay
Dàn loa JBL nghe nhạc tốt và giá rẻ hiện nay

Và một ý tưởng hay ho nữa cho dòng sản phẩm loa nghe nhạc tiện lợi là còn có loa JBL Clip 2, JBL Clip 3.. cũng có những đặc tính tương tự nhưng có sự tích hợp Carabiner được sử dụng để móc khóa loa vào balo khi đi du lịch phượt rất tiện dụng. Dòng loa này cũng được ưa chuộng trên thị trường bởi mức giá thuộc tầm trung bình.

So sánh với Loa nghe nhạc hãng Bose thì loa nghe nhạc của hãng JBL là đối thủ có vẻ đáng gờm nhất trên thị trường với các sản phẩm loa di động hết sức được ưa chuộng. Đa dạng ở các sản phẩm cho mọi trường hợp di chuyển hay loa đặt tại chỗ. Vậy nên, bạn nên chọn lựa kĩ càng trước các sản phẩm loa nghe nhạc để phù hợp nhất với bản thân.

>> Dòng máy ảnh được yêu thích: Máy ảnh Sony

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia